Nghị lực vượt khó của cậu học trò thủ khoa khối A00

Với tổng điểm 3 môn 28 điểm em Đinh Huy Hoàng, dân tộc tày  trú tại phố Hòa Bình, thị trấn Quảng Uyên, Quảng Hòa là học sinh lớp 12A1 Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối A00 của tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Đinh Huy Hoàng là con trong gia đình khó khăn, bố mất từ khi em mới chỉ là cậu bé 10 tuổi, nhà chỉ có hai mẹ con nên em đã có tính tự giác, tự lập ngay từ nhỏ. Thiếu vắng đi sự chăm bẵm và che chở của bố. Từ việc thấu hiểu hoàn cảnh kinh tế gia đình cũng còn nhiều khó khăn, Hoàng đã không lùi bước, mà luôn nỗ lực phấn đấu, với sự thông minh, đức tính cần cù, chịu khó, nhiều năm liền, em đạt danh hiệu học sinh giỏi, luôn là người bạn tốt, người học trò ngoan, người con hiếu thảo trong mắt gia đình, bạn bè và các thầy cô. Thương mẹ làm thuê vất vả để có tiền trang trải cuộc sống và nuôi mình ăn học, ngòi việc chăm chỉ học hành, mỗi khi được nghỉ về nhà em luôn sắp xếp thời gian giữa việc học và công việc phụ giúp đỡ đần mẹ

anh tin bai

Bên cạnh việc học em Đinh Huy Hoàng luôn biết sắp xếp thời gian phụ giúp việc gia đình

Chị: Đinh Thị Liễu – Mẹ em Đinh Huy Hoàng chia sẻ: Hoàng tự học là chính, không bao giờ để mẹ nhắc nhở. Gia đình cũng không đặt áp lực, mục tiêu học tập cho con. Hoàng luôn biết bố trí thời gian hợp lý giữa việc nhà và việc học. Khi biết kết quả thi gia đình rất mừng. Gia đình xin cảm ơn các thầy cô giáo trường Nội tú tỉnh đã dạy gỗ, chăm sóc cháu trong những năm học qua.

anh tin bai

em Đinh Huy Hoàng luôn chăm chỉ học tập, nỗ lực vượt qua khó khăn

 Trong suốt 3 năm học tại trường PTDTNT tỉnh, em đạt nhiều thành tích cao trong học tập và luôn đứng trong tóp đầu của lớp, trường với điểm trung bình môn đạt từ 9,0 trở lên. Năm lớp 11, em đạt giải Ba, lớp 12 đạt giải Nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Hóa cấp tỉnh; giải Khuyến khích kỳ thi Robotics cấp tỉnh. Bên cạnh việc học, Hoàng tích cực tham gia công tác Đoàn, các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao tại trường, em vinh dự được nhận học bổng Odon Vallet và được tuyên dương “Gương mặt tiêu biểu, xuất sắc” của trường...

Nhận xét về em Đinh Huy Hoàng bà Nguyễn Thị Liên – Phố Hoà Bình, thị trấn Quảng Uyên cho biết: Cháu Hoàng rất ngoan,hiền, chịu khó, biết mẹ không có công việc ổn định, cháu rất chịu khó học tập, nghỉ về nhà luôn phụ giúp mẹ việc nhà, đạt được thành tích như hôm nay thật sự xứng đáng, tôi mừng cho cháu và gia đinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Huy Hoàng đạt tổng 28 điểm (trong đó, Toán 9 điểm, Vật lý 9,5 điểm, Hóa học 9,5 điểm), xuất sắc trở thành thủ khoa khối A00 của tỉnh. Ngoài 3 môn khối A00, Hoàng cũng đạt thành tích khá ấn tượng ở các môn còn lại: Ngữ văn 7 điểm; Tiếng Anh 7,4 điểm; Sinh học 7,75 điểm.

Chia sẻ Về phương pháp học, và để đạt được kết quả cao trong các kỳ thi Hoàng cho biết em thường tập trung học kỹ các nội dung trong sách giáo khoa, đồng thời tham khảo các tài liệu trên mạng và các đề thầy, cô giáo. Với bản thân em luôn phải nắm chắc những kiến thc trong sách giao khoa, thầy cô giáo dạy, sau đó tét lại xem bản thân có bọ hổng kiến thức ở chỗ nào, phần nào chưa hiểu bản thân tự tìm tòi đặt ra câu hỏi tại sao lại như vậy. VD đối với các công thức môn toán và lý là những môn học khó em luôn học thuộc các công thức. Khi biết được kết quả của mình em rất vui, sắp tới em sẽ còn phải cố gắng thật nhiều để không phụ công của mẹ, thầy cô và bạn bè.

Khi Được hỏi về dự định trong tương lai, Hoàng bộc bạch ước mơ trở thành một kỹ sư máy tính để có thể đem trí tuệ của mình phục vụ cho sự phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin của nước nhà. Dự định sắp tới em sẽ đăng ký vào học ngành Kỹ thuật máy tính của trường Đại học Bách khoa Hà Nội để khi ra trường trở thành một kỹ sư máy tính, có thể sáng tạo ra những con chíp tốt nhất, mạnh nhất để đưa ngành kỹ thuật máy tính nước nhà lên một tầm cao hơn nữa”

Với ước mơ của mình, cậu học trò Đinh Huy Hoàng sẽ còn nhiều khó khăn thử thách  ở phía trước đòi hỏi em cần cố gắng nhiều hơn nữa ở chặng đường tiếp theo.

Bế Huệ

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang