Bế mạc Kỳ họp thứ 15, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng ngày 28/6, Kỳ họp thứ 15, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bước vào ngày làm việc thứ 2 để tiến hành thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn những vấn đề mà cử tri, đại biểu quan tâm; thông qua các nghị quyết và bế mạc Kỳ họp. Đồng chí Đỗ Văn Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Mở đầu Phiên họp, Tổ Thư ký Kỳ họp trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ diễn ra chiều ngày 27/6. Tại phiên thảo luận tổ, các đại biểu phát biểu ý kiến tập trung làm rõ thêm các vấn đề về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội. 

Tại báo cáo giải trình, UBND huyện và một số phòng, ngành liên quan đã làm rõ nhiều nội dung mà các đại biểu và cử tri quan tâm. Các ý kiến trả lời cụ thể, chất lượng, thẳng thắn, nhận thức rõ trách nhiệm, những tồn tại và nêu ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới, đây là cơ sở quan trọng để thông qua các nghị quyết của Kỳ họp.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Đỗ Văn Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ biểu dương, ghi nhận nỗ lự cố gắng của Thường trực HĐND, các đại biểu HĐND trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND và các đại biểu HĐND huyện, cấp ủy đảng, ủy ban MTTQ và tổ chức thành viên các cấp tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện chức năng giám sát việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện nghị quyết của HDND huyện đã thông qua tại kỳ họp, trong đó quan tâm giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Tiếp tục giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến của cử tri trong thời gian tới. HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể, phòng, ban chuyên môn tăng cường sự phối hợp chặt chẽ để cùng nhau tìm ra những giải pháp  tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là những chỉ tiêu chậm tiến độ, còn đạt thấp như công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát, công tác di dời ra súc ra khỏi gầm sàn ở, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản...siết chặt hơn nữa kỷ luật, kỷ cương hành hính. UBND huyện tiếp tục quan tâm lãnh, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa các phòng, ban chuyên môn, các địa phương có những giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả, bám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2024.

anh tin bai

Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết trình tại kỳ họp

 Tại kỳ họp, trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND huyện trình tại kỳ họp, các đại biểu đã thống nhất quyết nghị thông qua 10 nghị quyết. 

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tích cực với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 15, HĐND huyện Quảng Hòa khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra./.

Bế  Huệ

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang