Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị giao ban công tác Tòa án quý III năm 2024

Chiều ngày 15/7, tại huyện Quảng Hòa, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị giao ban công tác Tòa án quý III bằng hình thức trực tuyến với 10 Toà án huyện, thành phố. Đồng chí Lưu Thu Giang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng chủ trì Hội nghị. 

Qua số liệu thống kê báo cáo, từ 01/10/2023 đến 30/6/2024, Toà án nhân dân hai cấp đã thụ lý được 1.854 vụ, việc; giải quyết, xét xử 1.382 vụ, việc  các loại theo thủ tục sơ thẩm và phúc thẩm, đạt tỷ lệ 74,5%. Trong đó thụ lý án hình sự được 710 vụ/ 1.256 bị can, giải quyết 612 vụ 1.067 bị cáo; đối với vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, Tòa án nhân dân hai cấp đã thụ lý 977 vụ, việc, giải quyết, xét xử được 611 vụ, việc theo thủ tục sơ thẩm và phúc thẩm; đối với án hành chính, TAND tỉnh đã thụ lý 15 vụ, giải quyết được 9 vụ theo thủ tục sơ thẩm; việc áp dụng các biện pháp xử lý hành chính được thực hiện đúng quy định của pháp luật, không có trường hợp nào bị khiếu nại có căn cứ và kháng nghị lên TAND tỉnh.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác Tòa án quý III năm 2024 tại huyện Quảng Hòa

Ngoài ra, công tác thi hành án hình sự, công tác thi hành án phạt tù 100% bản án, quyết định về hình sự có hiệu lực pháp luật được đưa ra thi hành kịp thời, đúng pháp luật, phối hợp với các đơn vị xét giảm một phần thời hạn chấp hành hình phạt tù, xét tha tù trước thời hạn cho 34 bị án, xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo 37 bị án.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho 10 đơn vị Tòa án nhân dân cấp huyện, thành phố thảo luận nêu ra những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác xét xử.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Tòa án tỉnh luôn quan tâm tới công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ công chức, người lao động. Đồng thời quan tâm thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, công tác thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

anh tin bai

Đồng chí Lưu Thu Giang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Cao Bằng phát biểu kết luận Hội nghị.

Trong thời gian tới, TAND hai cấp quyết tâm thực hiện thắng lợi các chủ trương, mục tiêu và nhiệm vụ đã đề ra; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ việc; đảm bảo cơ sở vật chất cho hoạt động của Tòa án và chế độ chính sách cho đội ngũ công chức, người lao động; tiếp tục đổi mới thủ tục hành chính- tư pháp, đảm bảo công khai minh bạch các hoạt động của Tòa án và tích cực tổ chức phát động, hưởng ứng, tham gia thực hiện các phong trào thi đua của Thủ tướng Chính phủ, của các bộ, ngành, địa phương./.

Phùng Thảo

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang