Đoàn công tác của huyện Quảng Hòa tham gia cùng Đoàn công tác của tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng trị

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), ngày 22/7, Đoàn công tác của huyện Quảng Hòa do Đồng chí Hoàng Văn Thường - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn tham gia cùng Đoàn công tác của tỉnh  đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị). Cùng đi có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Lao động Thương binh - Xã hội, Văn phòng HĐND & UBND huyện.

 

anh tin bai

Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương Tượng đài chiến thắng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 nằm cạnh Quốc lộ 9, nơi yên nghỉ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tại đây, có 9 phần mộ liệt sĩ là con em các dân tộc quê hương Cao Bằng.

anh tin bai

Đoàn đại biểu dâng hương tại Đài Tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn được khởi công xây dựng ngày 24/10/1975, hoàn thành vào ngày 10/4/1977, có tổng diện tích 140.000 m2, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sĩ, trong đó, có 202 phần mộ liệt sĩ là con em quê hương Cao Bằng.

anh tin bai

Đoàn công tác thắp hương lên phần mộ các liệt sỹ quê Cao Bằng đang an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo và Đoàn công tác đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Quảng Hòa đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ, nguyện tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm xây dựng huyện Quảng Hòa ngày càng phát triển, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam.

                                  Ngọc Hân - Văn phòng Huyện ủy.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang