Quảng Hòa chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Đồng Đăng ( Lạng Sơn) – Trà Lĩnh ( Cao Bằng)

Kết thúc công tác giải phóng mặt bằng, hiện nay huyện Quảng Hòa đang tiến hành triển khai chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các hộ dân tại xã Hạnh Phúc nằm trong vùng Dự án cao tốc Đồng Đăng ( Lạng Sơn) – Trà Lĩnh ( Cao Bằng) đi qua.

Có mặt tại nhà văn hóa xã từ sớm để nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Đồng Đăng ( Lạng Sơn) – Trà Lĩnh ( Cao Bằng). Ông Mông Văn Thắng và bà con xóm Bản Tin – Lũng Tao xã Hạnh Phúc, Quảng Hoà vui mừng, phấn khởi sau bao ngày chò đợi, đến nay đã được nhận tiền bồi thường.

Ông Mông Văn Thắng chia sẻ: Hôm nay được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ tôi rất vui mừng, gia đình tôi được nhận hơn 5 trăm triệu. Tôi nhất trí và ủng hộ với phương án bồi thường của nhà nước.

Anh Nguyễn Văn Mạo, xóm Hồng Định II và bà con đã  đến nhà văn hoá xóm từ sớm để nhận tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại, với số tiền này ông Mạo đã có cho mình dự định trong phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Anh cho biết: Gia đình tôi có đất đai ông cha để lại, khi Dự án cao tốc đi qua bị ảnh hưởng 1.703m2 đất, qua được cấp uỷ, chính quyền huyện, xã tuyên truyền, vận động gia đình tôi hoàn toàn nhất trí, ủng hộ Dự án. Số tiền này tôi dự định sẽ mua khoảng 2 con trâu, lợn nái để phát triển kinh tế gia đình, rất mong nhà nước làm nhanh sớm con đường để con cháu đi lại Hà Nội và các nơi xa dễ dàng hơn.

anh tin bai

 Trung tâm Phát triển quỹ đất và Giải phóng mặt bằng phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho bà con nhân dân xóm Bản Tin - Lũng Tao, xã Hạnh Phúc, Quảng Hoà, Cao Bằng

Dự án cao tốc Đồng Đăng ( Lạng Sơn) – Trà Lĩnh ( Cao Bằng) đi qua 9 xóm của xã Hạnh Phúc với chiều dài  10,5 km, có 510 hộ bị ảnh hưởng bởi hoa màu, đất đai, tài sản, các công trình xây dựng trên đất...Trong đợt 1 này có 153 hộ thuộc 7 xóm được phê duyệt bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với số tiền 26 tỷ đồng. Trong đó xóm được bồi thường, hỗ trợ nhiều nhất với số tiền gần 10 tỷ đồng, xóm ít nhất với số tiền bồi thường, hỗ trợ trên 1 tỷ đồng.

Sau khi Dự toán, phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng được phê duyệt, tổ công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đã tiến hành niêm yết công khai dự toán được duyệt tại trụ sở UBND xã, nhà văn hóa xóm nơi có đất thu hồi và gửi Quyết định tới từng hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi đảm bảo minh bạch, đúng quy định.

 Ông Trương Đàm Hưng, Giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất và Giải phóng mặt bằng huyện Quảng Hòa cho biết: Sau khi phương án, dự toán thu hồi đất Dự án cao tốc Đăng ( Lạng Sơn) – Trà Lĩnh ( Cao Bằng) giai đoạn 1 được UBND huyện Quảng Hoà phê duyệt. Trung tâm Phát triển quỹ đất đã niêm yết công khai dự toán, phương án đến từng hộ gia đình, cộng đồng dân cư với số tiền cụ thể, sau đó xây dựng kế hoạc tổ chức chi trả cho bà con đúng theo quy định. Trong quá trình thực hiện chúng tôi đã phối hợp với các ngân hàng để đảm bảo an toàn về tiền và thực hiện công tác huy động vốn ở trong dân để phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 Để việc chi trả tiền đền bù cho bà con được diễn ra theo đúng quy trình, quy định, cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Quảng Hòa đã tổ chức họp dân lấy ý kiến của bà con trong từng công việc cụ thể, từ công khai dự án, thông báo diện tích thu hồi đất, thông báo áp giá… Bên cạnh đó, công tác tư vấn, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm được thực hiện công tâm, khách quan, minh bạch, nhờ đó, Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Đồng Đăng ( Lạng Sơn) – Trà Lĩnh ( Cao Bằng) nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của người dân xã Hạnh Phúc, góp phần rất lớn cho huyện trong thực hiện thành công công tác giải phóng mặt bằng./.

 

Bế Huệ - Phùng Thảo

 

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang