Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

Ngày 18/7, huyện Quảng Hoà tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Phạm Đức Khôi, Phó Chủ tịch liên đoàn lao động tỉnh. Đồng chí Đỗ Văn Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Thành Hải, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Đồng chí Đỗ Văn Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã thông tin tóm tắtnhững  kết quả đạt được của huyện trong 6 tháng đầu năm 2024 và chủ trương, định hướng trong thời gian tới.  Đoàn viên, công nhân, viên chức lao động có ý kiến, kiến nghị về việc: xây dựng nhà công vụ cho giáo viên, xem xét chế độ phụ cấp chuyển vùng đối với cán bộ, viên chức, người lao động công tác tại vùng khó khăn và chế độ phụ cấp đối với nhân viên thư viện; xem xét giảm giờ dạy cho giáo viên làm công tác công đoàn chuyên trách trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; xem xét hỗ trợ về nhà ở cho 02 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở khi bàn giao đất cho Dự án đường cao tốc Đồng Đăng ( Lạng Sơn) – Trà Lĩnh ( Cao Bằng); một số vấn đề liên quan đến việc đóng bảo hiểm xã hội, lĩnh vực thi đua – khen thưởng, chính sách hỗ trợ vốn, nhà ở cho viên chức, người lao động…

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị

Các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động đã được lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, lãnh đạo huyện và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tổng hợp, trả lời. Đồng thời, lãnh đạo huyện chỉ đạo các đơn vị quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động theo quy định.

anh tin bai

Đoàn viên, viên chức, người lao động nêu ý kiến tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị Đồng chí Đỗ Văn Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đề nghị các đơn vị, phòng, ban trên cơ sở thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ của mình quan tâm triển khai thực hiện các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, viên chức, người lao động đã được trả lời, giải đáp tại hội nghị. Thời gian tới tiếp tục phối hợp công đoàn làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, chú trọng các nội dung về tiền lương, thời giờ làm việc, an toàn vệ sinh lao động cho người lao động.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu kết luận Hội nghị

Thông qua Hội nghị đối thoại giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Hoà nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó tuyên truyền, giải thích để đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động hiểu và nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội và khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế Huệ

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang