Kiểm tra Công tác Cải cách hành chính tại thị trấn Tà Lùng
Ngày 17/6, đoàn kiểm tra cải cách hành chính huyện Quảng Hòa do đồng chí Hoàng Văn Quyết  - Trưởng phòng Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024 tại thị trấn Tà Lùng.

Qua kiểm tra, nhìn chung đội ngũ Cán bộ, công chức chấp hành nghiêm các nội quy, quy chế làm việc và kỷ cương, kỷ luật hành chính. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được bố trí hợp lý, gọn gàng và đúng quy định, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai nơi dễ nhìn, dễ tiếp cận, nội dung công khai bảo đảm theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm, UBND thị trấn Tà Lùng đã ban hành được 17 văn bản chỉ đạo điều hành trong công tác cải cách hành chính. Tiếp nhận, giải quyết 658 hồ sơ thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông; 550 hồ sơ trên môi trường điện tử; thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ đạt 99,64% và số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 83%  bằng 104%KH. Thông qua đó đã tiến hành khảo sát được 81 phiếu về mức độ hài lòng của tổ chức, người dân trong giải quyết thủ tục hành chính đạt 111%KH.

anh tin bai

          Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn gặp một số hạn chế như: các hình thức tuyên truyền về CCHC chưa được phong phú đa dạng, một số cán bộ, công chức chưa thật sự chủ động, có trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, tình hình hoạt động Trang TTĐT chưa được phong phú...

          Phát biểu tại buổi kiểm tra đoàn công tác đề nghị, UBND thị trấn Tà Lùng tăng cường hơn nữa trong công tác chỉ đạo điều hành, quán triệt đến cán bộ, công chức, thực hiện triệt để cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về việc thực hiện TTHC tại bảng niêm yết TTHC đúng quy định, đầy đủ nội dung. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về Chính quyền điện tử, hướng đến xây dựng Chính quyền số, đặc biệt là nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về tầm quan trọng, lợi ích và hiệu quả của Chính quyền số. Tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra; nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên và văn bản của đơn vị ban hành, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính theo quy định./.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang