Nâng mức cho vay chương trình cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn lên 25 triệu đồng/công trình/khách hàng

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg ngày 15/7/2024 Quyết định về tín dụng thực hiện cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Quyết định quy định về chính sách tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thực hiện chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để cho vay đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 2 loại công trình gồm công trình cấp nước quy mô hộ gia đình, công trình vệ sinh môi trường hộ gia đình.

Quyết định này đã quy định mức vốn cho vay tối đa là 25 triệu đồng/01 loại công trình/khách hàng, hộ dân được vay tối đa 50 triệu đồng/2 loại công trình áp dụng từ ngày 02/9/2024. (Thay đổi mức cho vay hiện tại đang là 10 triệu/01 loại công trình/ khách hàng).

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quảng Hòa phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền vệ sinh môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, phối hợp với UBND, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn các xã, thị trấn rà soát nhu cầu, bình xét lựa chọn các hộ để cấp vốn nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn nhằm đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa công trình nước sạch, công trình vệ sinh của hộ gia đình.

Đến 16/9/2024, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã có 1.245 hộ đang vay vốn chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, tương ứng với 2.490 công trình đã được xây dựng, tổng số vốn là 25 tỷ 897 triệu đồng chiếm 4,5% trên tổng số vốn của Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện.

anh tin bai

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Quảng Hòa giải ngân tại điểm giao dịch xã.

Mức vốn vay được nâng lên đã đáp ứng nguyện vọng của người dân và phù hợp về thực tế giá cả, chi phí đầu tư xây dựng hiện nay. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Ngọc Lan

Phòng giao dịch NHCSXH huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang