Quảng Hòa: Phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024
Sáng 15/2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại xóm Thôn Đán xã Hạnh Phúc, huyện Quảng Hoà đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024. 

Những năm qua, với sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng sự ủng hộ của nhân dân trên địa bàn, huyện Quảng Hoà đã chỉ đạo làm tốt công tác quản lý, bảo vệ, phòng cháy và chữa cháy đối với diện tích rừng phòng hộ bảo vệ môi trường. Diện tích đất trống, đồi núi trọc đã được phủ xanh ngày một tăng.

Đến nay, cơ bản diện tích đất trống, đồi núi trọc trên địa bàn huyện đã được phủ xanh; Năm 2023, toàn huyện đã trồng mới được hơn 200.000 cây phân tán, cây lấy gỗ, cây ăn quả các loại, tỷ lệ che phủ rừng duy trì ở mức 59,2%.  

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thị Hiếu Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ phát động 

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Hoàng Thị Hiếu Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị  cán bộ công chức viên chức, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và tổ chức triển khai nghiêm túc hiệu quả, thiết thực. Tăng cường động viên các cấp các ngành trồng cây gây rừng, đồng thời nâng cao ý thức và có các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật, phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng, chăm sóc, quản lý và bảo vệ rừng.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Hội nông dân tỉnh, Huyện uỷ - UBND huyện Quảng Hoà trồng cây tại xóm Thôn Đán, xã Hạnh Phúc

Việc tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn về trồng thêm cây xanh, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp. Tại buổi lễ phát động hơn hai trăm cán bộ công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang huyện Quảng Hòa và Hội nông dân tỉnh cao Bằng đã trồng trên 7000 cây maca và 400 cây quýt với diện tích khoảng 22 ha.

Một số hình ảnh của buổi lễ trồng cây:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Bế Huệ

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang