Tổ chức hoạt động ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4/2024
Sáng ngày 16/4, tại xã Ngọc Động, UBND huyện Quảng Hòa phối hợp với Tổ chức ChildFund tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4/2024 với chủ đề “Cùng hành động để Người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập”. Đến dự có Ông Nông Văn Thông- UVBTV Huyện ủy- Phó chủ tịch UBND huyện; bà Ngân Thị Nhung - Trưởng phòng Giáo dục trẻ khuyết tật, Trung tâm GDTX tỉnh; đại diện Tổ chức ChildFun tỉnh Cao Bằng; Câu lạc bộ Điểm tựa cuộc sống Người khuyết tật tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng giao dịch NHCSXH, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng TMCP Công Thương (Vietinbank) huyện Quảng Hòa.

Trong những năm qua, huyện Quảng Hòa luôn đẩy mạnh việc thực hiện tốt Luật Người khuyết tật, triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch trợ giúp người khuyết tật. Hiện nay trên địa bàn huyện có 1.193 người khuyết tật, trong đó có 1.020 người khuyết tật đã được xác định mức độ khuyết tật và đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng; được cấp thẻ Bảo hiểm y tế khám chữa bệnh; hàng trăm người khuyết tật được trợ giúp phẫu thuật phục hồi chức năng và hỗ trợ xe lăn để giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống.

anh tin bai

Ông Nông Văn Thông- UVBTV Huyện ủy- Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc tại Chương trình

Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động như: Tặng quà cho các hộ gia đình Người khuyết tật đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn; kể chuyện về những câu truyện điển hình người khuyết tật vượt khó; truyền thông về thông điệp “cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập”; các hoạt động trò chơi như nhặt rau bằng 1 tay, bịt mắt bắt vịt.

anh tin bai

Đại diện Câu lạc bộ Điểm tựa cuộc sống Người khuyết tật tỉnh Cao Bằng tặng quà cho các hộ gia đình khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Trò chơi bị mắt bắt vịt được diễn ra sôi nổi với sự tham gia của người khuyết tật và đông đảo người dân tại địa phương.

Ngày người khuyết tật Việt Nam là dịp thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các nhà hảo tâm thể hiện tấm lòng nhân ái, đồng thời giúp người khuyết tật có thêm động lực, tự tin tham gia các hoạt động xã hội, vơi bớt mặc cảm, có sự chia sẻ, giao lưu học tập và làm việc hòa nhập với cộng đồng xã hội.

Phùng Thảo

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang