Lễ hội Lồng tồng xã Phi Hải năm 2024
Ngày 24/2, tức 15 tháng giêng năm Giáp Thìn, xã Phi Hải tổ chức Lễ hội Lồng tồng năm 2024. Dự có đồng chí Đỗ Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn.

Mở đầu là phần lễ bao gồm lễ dâng hương tại Nhà bia ghi tên liệt sĩ và lễ cúng tế tạ ơn trời đất và và các vị thần linh ban cho mưa thuận gió hoà, cây cối tốt tươi, mùa màng bội thu, con người khoẻ mạnh, gia đình ấm no, hạnh phúc tại các miếu thần. Tiếp đến phần hội với những làn điệu dân ca do các hạt nhân văn nghệ đến từ các thôn xóm thể hiện bằng làn điệu phong slư, lượn, hát then tính với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước. Tại lễ hội nhân dân đã cùng nhau tham gia các hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian truyền thống như: tung còn, kéo co, lày cỏ, cờ tường, bịt mắt bắt vịt, thi đấu bóng chuyền hơi. Các xóm tham gia trung bày gian hàng ẩm thực với các sản vật của địa phương. Đây là dịp để nhân dân được giao lưu văn hoá, văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

anh tin bai

Các đại biểu dự Lễ hội lồng tồng xã Phi Hải

Lễ hội Lồng tồng đã mang những nét đẹp văn hoá độc đáo, tạo khí thế thi đua lao động sản xuất với niềm tin, thắng lợi mới, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc và giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước.

anh tin bai

Kéo co tại lễ hội

Đàm Diện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang