Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Hòa
Chiều ngày 06/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Đàm Minh Diện, Phó Tham mưu trưởng, Quân khu 1; Đoàn Thị Lê An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đến tiếp xúc cử tri huyện Quảng Hòa. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đồng chí: Đỗ Văn Thắng, Bí thư Huyện ủy; Hoàng Văn Thường, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Thị Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện thường trực Đảng Uỷ, HĐND, UBND các xã, thị trấn: Phúc Sen, Quốc Toản, Tự Do, Phi Hải, Quảng Uyên; đông đảo cử tri xã Phúc Sen.

 

anh tin bai

Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quảng Hòa.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; kết quả và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đến nay và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới; Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/5/2024 và bế mạc vào ngày 28/6/2024. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án Luật. Đồng thời, xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và quyết định một số nội dung quan trọng khác. Và thông báo khái quát với cử tri và nhân dân một số kết quả về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023, đầu năm 2024 và nhiệm vụ trong thời gian tới.

anh tin bai

Cử tri tham dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã Phúc Sen, Phi Hải, Tự Do, Quốc Toản và thị trấn Quảng Uyên, kiến nghị: Đề nghị lắp biển báo, hạn chế tốc độ trên địa bàn xã Phúc Sen; sắp xếp công việc cho cán bộ dôi dư sau khi sáp nhập; tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nông sản của địa phương; cần giáo viên dạy ngoại ngữ trên địa bàn xã Phi Hải; sửa đổi, bổ sung những bất cập trong quy hoạch rừng phòng hộ và rừng sản xuất để người dân ổn định cuộc sống tập trung phát triển kinh tế; đề nghị các ngành, các cấp tạo điều kiện cho địa phương có các công trình giao thông được sử dụng vật liệu sẵn có tại địa phương; tách xóm Đâư Cọ, xã Phúc Sen thành 2 xóm như trước đây để hoạt động hiệu quả hơn; tiếp tục huy động các nguồn lực để hoàn thành đề án xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên địa bàn huyện; HTX Nho Xanh xây kho đông lạnh và cơ sở sản xuất chân gà đông lạnh ngay đầu nguồn gây ô nhiễm cho nguồn nước sinh hoạt xóm Khào, xã Phúc Sen; đầu tư tuyến mương và sân thể thao tại xóm Đại Tiến, xã Phúc Sen.

anh tin bai

Cử tri xã Phi Hải kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo huyện Quảng Hòa tiếp thu, giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn tổng hợp đầy đủ, trình Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương, tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Phùng Thảo

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang