Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2024
Ngày 15/4, UBND Huyện Quảng Hoà tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2024. Đến dự có đồng chí Thượng tá Vương Cao Thái, Phó trưởng phòng PC07, công an tỉnh Cao Bằng. Đồng chí Nông Thị Niêm, Phó chủ tịch HĐND; Nông Văn Thông, Phó chủ tịch UBND huyện.

Tham gia hội thi có hơn 150 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 19 đội thi đại diện cho các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đội đã trải qua 2 phần thi gồm: Thi lý thuyết trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và cứu nạn, cứu hộ; thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. 

anh tin bai
anh tin bai

Các đội thi tham gia phần thi thực hành (ảnh đội thi xã Phúc Sen, xã Phi Hải)

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội thi đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ, từ đó nâng cao khả năng PCCC tại cơ sở. 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho xã Chí Thảo, giải nhì xã Phúc Sen, giải ba xã Ngọc Động, thị trấn Quảng Uyên, giải khuyến khích cho các xã Phi Hải, Mỹ Hưng, Hồng Quang.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải tại hội thi

Qua Hội thi nhằm bổ sung, nâng cao kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các xã, thị trấn đi vào thực chất, phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra ngay tại các khu dân cư; đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH. Đây cũng là dịp để nhân dân trên địa bàn huyện trao đổi, sẻ chia kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC&CNCH, qua đó lan tỏa mạnh mẽ để nâng cao ý thức PCCC của các tầng lớp nhân dân.

Bế Huệ

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang