Triển khai kế hoạch thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2023
Ngày 19/5, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2023 và trao giấy chứng nhận cho các chủ thể có sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao năm 2022. Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thị Hiếu chủ trì.

Từ năm 2020 đến 2022 toàn huyện có 11 sản phẩm của 9 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao trong đó có 5 chủ thể là hợp tác xã, 4 hộ sản xuất kinh doanh. Các sản phẩm được đánh giá xếp hạng OCOP 3 sao đều đáp ứng các điều kiện chuẩn về thương hiệu, nhãn hiệu, mã truy xuất nguồn gốc, kiểm định chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì, đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, thuận tiện trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, bán hàng, tiêu thụ sản phẩm, tham gia vào các chuỗi liên kết vươn ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

          Năm 2023, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chương trình OCOP; nâng cấp, tiêu chuẩn hóa và công nhận thêm 3-5 sản phẩm đạt hạng 3 sao; phấn đấu có 2-5 hợp tác xã nông nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP; xây dựng một dự án phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng và điểm du lịch giai đoạn 2023 – 2025; 100% sản phẩm OCOP  được giới thiệu và bán trên các sàn thương mại điện tử.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thị Hiếu trao giấy chứng nhận OCOP cho 2 sản phẩm Bún gạo trắng Hương Quê và Dưa chuột Quảng Hưng đạt hạng 3 sao năm 2022

          Nhân dịp này, UBND tỉnh trao giấy chứng nhận OCOP cho 2 sản phẩm: Bún gạo trắng Hương Quê và Dưa chuột Quảng Hưng đạt hạng 3 sao năm 2022.

Đàm Diện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang