Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện triển khai nhiều chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022 của Chính phủ
Ngân hàng chính sách xã hội huyện Quảng Hòa triển khai thực hiện cho vay hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề và phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030, giai đoạn 1: từ năm 2021 đến năm 2025.

Theo đó, địa bàn thực hiện gồm cấp xã, thôn vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) theo quy định của pháp luật về tiêu chí phân định vùng đồng bào DTTS&MN. Đối tượng được áp dụng là khách hàng vay vốn bao gồm hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo quy định trong từng thời kỳ, doanh nghiệp, hợp tác xã sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số, thuộc đối tượng vay vốn theo quy định tại NĐ số 28/2022/NĐ-CP.

Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH người dân phát triển nhiều mô hình kinh tế vươn lên thoát nghèo

Các gói cho vay bao gồm: Cho vay hỗ trợ đất ở; Cho vay hỗ trợ nhà ở; Cho vay hỗ trợ đất sản xuất, chuyển đổi nghề; Cho vay hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị. Trong đó: Cho vay hỗ trợ đất ở nguồn vốn cho vay được sử dụng vào việc trang trải chi phí để có đất ở (chi phí tạo mặt bằng, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở theo quy định của pháp luật) với mức cho vay tối đa 50 triệu đồng/hộ, lãi suất: 3%/năm với thời hạn cho vay tối đa 15 năm; đối với gói cho vay hỗ trợ nhà ở nguồn vốn vay được sử dụng vào việc trang trải chi phí xây mới hoặc sửa chữa, cải tạo nhà ở với mức cho vay tối qua 40 triệu đồng/hộ cùng với lãi suất 3%/năm với thời hạn cho vay tối đa 15 năm. Còn đối với gói cho vay hỗ trợ đất sản xuất, chuyển đổi nghề thì nguồn vốn vay dùng để hỗ trợ đất sản xuất: sử dụng vào việc trang trải chi phí tạo quỹ đất sản xuất (chi phí khai hoang phục hóa, cải tạo đất sản xuất, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất sản xuất theo quy định của pháp luật). Mức cho vay tối đa 77,5 triệu đồng/hộ. Đối với gói vay hỗ trợ chuyển đổi nghề thì nguồn vốn vay dùng để trang trải chi phí học nghề, chuyển đổi nghề (chi phí mua sắm máy móc, nông cụ, làm dịch vụ sản xuất nông nghiệp, học nghề, chuyển đổi sang làm các ngành nghề trồng trọt, chăn nuôi). Tối đa bằng mức cho vay hộ nghèo được quy định trong từng thời kỳ, trong đó mức cho vay chi phí học nghề tối đa bằng mức cho vay áp dụng với chính sách tín dụng học sinh sinh viên quy định trong từng thời kỳ và không vượt mức cho vay tối đa đối với hỗ trợ chuyển đổi nghề, thời hạn cho vay tối đa 10 năm, lãi suất cho vay bằng 50% lãi suất cho vay hộ nghèo quy định trong từng thời kỳ. Cuối cùng gói cho vay hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị thì đối tượng cho vay gồm: hộ nghèo, hộ cận nghèo, doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia vào chuỗi giá trị có từ 70% tổng số lao động trở lên là người DTTS. Mức cho vay đối với Doanh nghiệp, hợp tác xã tối đa 02 tỷ đồng/khách hàng còn mức cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo áp dụng theo quy định hiện hành về cho vay hộ nghèo và hộ cận nghèo. Lãi suất cho vay đối với hộ nghèo bằng 50% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo theo quy định trong từng thời kỳ. Đối với hộ cận nghèo, doanh nghiệp, hợp tác xã bằng 50% lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo quy định trong từng thời kỳ, thời gian cho vay tối đa đối với gói này là 5 năm.

 Đàm Diện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

Chung nhan Tin Nhiem Mang